I. NHÂN SỰ.
- Trưởng phòng: Ths. Trình Hữu Thiện
- Phó Trưởng phòng: CNDD. Đoàn Thị Hường
II.Chứng năng: Phòng Chỉ đạo tuyến - Quản lý chất lượng là phòng chức năng thuộc hệ thống các phòng chức năng của Bệnh viện, chịu sự lãnh đạo trực tiếp và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về công tác Chỉ đạo tuyến và Quản lý chất lượng Bệnh viện. Có nhiệm vụ, quyền hạn sau:
+ Nhiệm vụ, quyền hạn về công tác Chỉ đạo tuyến:
- Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ việc tiếp nhận kỹ thuật mới do các Bệnh viện tuyến trên chuyển giao nhằm phát triển chuyên môn kỹ thuật mới để phục vụ cho người bệnh ngày càng tốt hơn.
- Phối hợp với phòng Kế hoạch tổng hợp tổ chức tập huấn về chuyên môn và hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật mới cho các cơ sở y tế tuyến dưới thuộc lĩnh vực tim mạch khi có yêu cầu.
- Tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá hiệu quả về công tác Chỉ đạo tuyến. Định kỳ sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác Chỉ đạo tuyến, trình Giám đốc Bệnh viện và báo cáo cấp trên theo quy định.
- Tổ chức thống kê, lưu trữ hồ sơ về công tác Chỉ đạo tuyến theo quy định.
+ Nhiệm vụ, quyền hạn về công tác Quản lý chất lượng:
- Là bộ phận đầu mối tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng Quản lý chất lượng Bệnh viện về công tác quản lý, nâng cao chất lượng Bệnh viện. Xây dựng kế hoạch hoạt động về quản lý chất lượng trong toàn Bệnh viện để trình Giám đốc xem xét, phê duyệt để triển khai thực hiện.
- Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng nhằm cải tiến chất lượng tại các khoa, phòng trong toàn Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ.
- Làm đầu mối thiết lập Hệ thống quản lý sai sót, sự cố y khoa nhằm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và đề xuất giải pháp khắc phục.
- Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng Bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của Bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng của Bệnh viện.
- Phối hợp với các phòng chức năng liên quan tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng.
- Phối hợp với các khoa, phòng liên quan xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch khám, chứng nhận sức khỏe theo yêu cầu của các tổ chức, cơ quan, đơn vị theo quy định.
- Phụ trách tổ Chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho người bệnh khám, chữa bệnh theo yêu cầu.
- Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của Bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành.
- Tham gia công tác Nghiên cứu khoa học.
- Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá, báo cáo về công tác Chỉ đạo tuyến và Quản lý chất lượng Bệnh viện cho Giám đốc theo quy định.
- Tổ chức thống kê, lưu trữ hồ sơ về công tác Quản lý chất lượng Bệnh viện theo quy định.